1. Lịch sử hình thành

Xuất phát từ mong muốn tất cả người tiêu dùng đều được sử dụng nguồn thực phẩm, rau quả tươi, sạch, bổ dưỡng, an toàn, đồng thời với mục tiêu trở thành một trong những đơn vị hàng đầu về xuất khẩu và phân phối nông sản tươi, tạo nên thương hiệu rau quả Việt trên thị trường quốc tế, HTX Nosa Việt đã và đang phân phối - cũng như cung cấp các mặt hàng rau quả hữu cơ từ nông trại đến bàn ăn để mọi gia đình có thể tận hưởng sự tinh khiết từ thiên nhiên trong từng sản phẩm khác biệt. Áp dụng công nghệ cao hiện đại vào sản xuất và là dự án sinh thái bền vững, không chỉ đóng góp tích cực vào việc gìn giữ, bảo vệ môi trường tự nhiên mà còn tiên phong áp dụng đồng bộ mô hình nông nghiệp công nghệ cao.

2. Tầm nhìn
Vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) trong nông sản đang thực sự trở thành vấn đề quan tâm của toàn xã hội. Tuy nhiên, trong quá trình thâm canh tăng năng suất cây trồng để tạo ra khối lượng sản phẩm và hiệu quả kinh tế ngày một cao, tình hình VSATTP trong nông sản ở Việt Nam đang gây nhiều lo lắng và bức xúc cho NTD lẫn những nông hộ uy tín. Tình trạng nông sản bị ô nhiễm do thuốc BVTV, Nitrat (NO3), kim loại nặng, vi sinh vật (VSV) gây hại đã đến mức báo động từ nhiều năm nay. Kết quả phân tích dư lượng các chất độc hại trong rau của Cục BVTV và Viện BVTV trong thời gian gần đây cho thấy: có tới 30 – 50% số mẫu rau có dư lượng thuốc BVTV, kim loại nặng, Nitrat và vi sinh vật gây bệnh vẫn được bán tràn lan trên thị trường. Đó là những nguyên nhân chính gây nên tình trạng ngộ độc thực phẩm cấp tính cho người sử dụng. Chính vì thế, vài năm trở lại đây, vấn đề nông sản sạch đã trở thành mối quan tâm của toàn xã hội.

Song song đó, những cửa hàng rau sạch trở nên phổ biến và đang dần phát triển hơn, là 1 kênh giúp NTD dễ dàng nhận diện, truy xuất được nguồn gốc sản phẩm.

Với xu hướng và sự dịch chuyển thói quen của NTD hiện nay, Nosa Việt được hình thành và khai trương cửa hàng đầu tiên vào tháng 6/2020. 

3. Sứ mệnh

"Cung cấp các mặt hàng nông sản trái cây sạch từ nông trại đến bàn ăn" và "Tự hào nông sản Việt"

Với mục tiêu:
- Giúp người nông dân, Start Up, Doanh Nhân làm giàu chân chính bằng những sản phẩm nông nghiệp sạch
- Giúp người tiêu dùng được yên tâm tiêu dùng nguồn thực phẩm sạch hàng ngày
- Giúp cải thiện thiên nhiên, môi trường sạch đẹp hơn

4. Tên thương hiệu

NOSA VIỆT cái tên nói lên Niềm Tin

Xuất phát từ tâm niệm hướng về người nông dân, nỗi khổ nghề nông bấy lâu nay đã thấm sâu vào tư tưởng của nghề nông Việt Nam. Để thay đổi được ý thức đó, chúng tôi đã miệt mài nghiên cứu dự án và cho ra đời dự án Nosa Việt. 

5. Giá trị cốt lõi

  • Luôn đặt giá trị lợi ích chung của Người tiêu dùng lên giá trí lợi ích riêng của Doanh Nghiệp
  • Chúng tôi tin rằng với mọi tâm huyết của toàn thể cá nhân doanh nghiệp và sự chung sức của Người Tiêu Dùng thì Thực Phẩm Sạch mang tên Việt Nam sẽ có chỗ đứng “vị trí vàng” trên thị trường Thế Giới

6. Lĩnh vực kinh doanh

Chúng tôi chuyên phân phối sỉ các loại thực phẩm sạch, đặc biệt là trái cây đặc sản vùng miền.